Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Cây si là một cây cảnh đẹp thường được giới cây cảnh lựa chọn nhiều, chúng ta thường thấy hình ảnh cây si cổ thụ tại những ngôi chùa, đình với tán to hùng vĩ. Để cho các bạn thấy rõ được hình ảnh của cây thì hãy xem ở bài viết dưới đây.

Cây si là một cây có thân thuộc dòng thân gỗ, rễ cây si có thể mọc dài từ thân và cành để cắm xuống đất. Lá cây si to hơn lá cây xanh và cũng là loại lá dày, có màu xanh đậm, lá có hình bầu dục giống như lá của cây lộc vừng. hơn nữa, hai mặt lá của cây si nhẵn, cuống lá bé và gầy, trên lá của cây còn có lòng máng. Công ty cây xanh của chúng tôi hứa và cam kết sẽ mang tới cho các bạn những giống cây trồng, cây cảnh chất lượng tốt nhất như cây lộc vừng, cây cau vua, cây hồng cổ sapa... những loại cây này đều mang lại phong thủy tốt đối với những người chơi cây cảnh.
 Điểm đặc biệt của loại cây si là ở quả, quả của cây mọc trên cành non và không hề có cuống như những loại cây có quả khác, quả của cây si có hình cầu nhỏ, khi còn non quả của cây có màu xanh, khi quả của cây si bắt đầu chín thì quả có màu ngà đỏ và cuối cùng sẽ là màu đỏ như nhiều loại quả khi chín. Ngoài ra cây si là một giống cây rất có giá trị vì nó là một cây cảnh đẹp, nó có đặc điểm là có sức sống rất tốt, cây còn có thể bán rất chắc chắn vào đá, lợi dụng lợi thế từ bộ rễ này của cây mà những nghệ nhân trong làng cây cảnh thường ghép những hòn đá to gồ ghề dưới gốc cây mà không sợ cây bị chết dễ dàng như rất nhiều những loại cây khác. Chính vì cây si có bộ rễ tốt nên nó là loại cây phù hợp cho những người chơi cây cảnh từ nghiệp dư đến những nghệ nhân lão làng trong nghề cây cảnh. 

Cây si là một giống cây trồng không những dễ trồng mà nó còn mau lớn và ít bệnh. Loại bệnh mà giống cây này thường gặp phải chỉ có bệnh quăn lá, loại bệnh  này chỉ cần người trồng chú ý chăm sóc và cắt tỉa những lá cây bị bệnh đi thì cây sẽ đẹp và phát triển tốt và bình thường trở lại mà không cần phải phun thuốc diệt, trị bệnh để bảo vệ cây. Ngoài ra si còn là một giống cây rất dễ uốn theo sở thích dáng của từng người. cho dù người đó không phải là người cẩn thận và khéo tay thì cây si cũng không dễ bị gãy vì nó là giống cây có cành rất dẻo chứ không phải là giống có cành giòn như cây ổi hay nhiều cây khác. 


Cây si có thể trồng và nhân giống theo nhiều cách khác nhau, nhưng phổ biến nhất thì cây si thường được nhân giống bằng hai phương pháp sau. Phương pháp đầu tiên là phương pháp chiết cành và phương phương pháp giâm hom. Tuy nhiên, giâm hom là phương pháp phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất thay vì phương pháp chiết cành vì phương pháp này tạo ra được nhiều cây si non hơn, đồng thời ta cũng không tiêu tốn quá nhiều thời gian vì cây si là một giống cây lớn nhanh và sức sống của chúng rất mãnh liệt. Ngay cả khi ta ném cành cây si được khoảng hơn hai năm xuống nước trong khoảng một thời gian dài thì chúng vẫn có thể sống và phát triển một cách bình thường khi ta mang nó ra trồng. 

Cây si là một loại cây thực vật phổ biến từ vùng nhiệt đới đến vùng ôn đới, nó là một giống cây nổi tiếng không chỉ vì nó là giống cây phát triển và tăng trưởng tốt mà nó còn nổi tiếng vì nó là một trong số ít giống cây có thể sống được trên nhiều điều kiện môi trường khác nhau, ngay cả khi chúng ở những nơi có điều kiện kém và ngặt nghèo thì chúng vẫn có thể sinh trưởng và phát triển tốt được. Đó là một giống cây có sức sống đáng ngưỡng mộ và đồng thời nó cũng nói lên được tính chất của một con người rất kiên cường chống chọi với giới tự nhiên khắc nghiệt mà không hề run sợ trước những điều kiện khó khăn. 
Ngoài cây si và cây sanh dùng để trồng làm cây tâm linh, bên chúng tôi còn cung cấp và  bán cây bồ đề cổ thụ với thế và dáng đẹp, đôn đảo trên toàn quốc. Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí.

2 nhận xét :