Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Hiện nay, với nhiều loại cây trồng khác nhau giới cây cảnh luôn phải đắn đo lựa chọn xem cây nào hợp với phong thủy tài lộc của gia đình để rinh về trồng.
Một số loại cây cảnh đẹp không chỉ xem là cây cát tường mà còn được xem là cây mang lại sinh khí tài lộc cho gia đình được đề cập ở bài viết dưới đây.

Những cây gọi mang ý nghĩa may mắn ngày càng được lòng người yêu cây cảnh, nhiều người chuyển sang lựa chọn những loại cây này với mục đích mang lại nhiều mong ước tốt đẹp để trang trí nhà xinh. Nhiều cây thể hiện được tài lộc đó là cây phát tài núi, cây lộc vừng công trình, cây kim ngân…

Cây lộc vừng được các ông cha ta kể rằng: “Lộc” được ứng với tài lộc, “vừng” ứng với nhỏ nhưng mà nhiều. Hoa lộc vừng có màu đỏ tượng trưng cho những chuyển hỉ trong nhà, có ý nghĩa mang tới nhiều tài lộc, nhiều niềm vui trong gia đình.

Cây kim quýt bon sai: Là một cây cảnh đẹp được lựa chọn trồng trong nhà trang trí vào những ngày tết, với ý nghĩa cầu mong sự may mắn và tài lộc dồi dào. Cây có hình dáng ưa nhìn và cành tán xanh tốt quanh năm, trái mang màu đỏ sẫm, vì vậy cây được mô tả như cây sung túc trong gia đình.

Cây kim tiền: Hay còn gọi là cây phát tài, cây thuộc cây cảnh họ thien nam tinh, sống lâu và cho xanh tốt quanh năm, cây có tuổi thọ từ 2 – 3 năm, nếu cây được cột lên mấy sợi kim tuyến hoặc chỉ đỏ,  vài đồng tiền vàng thì sẽ trở thành cây cảnh phong thủy hết sức đẹp mắt trong ngày tết.
Cây ngọc bích: cây có tên gọi khác là cây thường xanh, cây hoa đá, theo như phong thủy, cây ngọc bích được đặt đúng phong thủy sẽ mang lại nhiều sức khỏe và sự may mắn, cây có tác dụng trong việc chiêu tài.

Cây lê phụng cơ: còn gọi là cây lê tiều phụng là loại cây chịu bóng toàn phầm sức sống bền lâu, thời gian nở hoa kéo dài và không cần trồng ở nơi đất màu mỡ. Về mặt phong thủy cây có khai vận tốt, nếu trồng trong nhà cây sẽ sinh khí hòa thuận, tăng cường tình yêu đôi lứa và tài lộc.

Cây kim ngân: Cây phong thủy được rất nhiều người yêu thích, riêng tên của cây đã mang ý nghĩa tiền vàng và mang tới nhiều may mắn, vị trí của cây thường được đặt ở những khu vực gần cửa chính của ngôi nhà.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét